Hướng dẫn cách làm món vịt nấu chao đơn giản tại nhà

Vịt nấu chao món ăn đầy chất dinh dưỡng dễ làm. 

Món vịt nấu chao đó là một sự kết hợp hài hòa giữa thịt vịt và chao hòa quyện. Món ăn được nấu trên bếp than để tạo nên những hương vị độc đáo nhất
Nguyên liệu làm vịt nấu chao : - 1 con vịt: 1kg- Khoai môn: 400g- Chao: ½ chén- Bún tươi: 1kg- Nước dừa: 1 trái- Gia vị khác: Hành lá, rượu trắng, muối, đường, tiêu, chanh, hạt nêm, hành, tỏi, ớt

Bước 1: Làm sạch thịt vịt
Uớp vịt cùng các gia vị

Vịt rửa sạch để khử được mùi tanh của vịt chúng ta nên lấy rượu trắng và gừng được dập dập để rửa. Như vậy sẽ khử được bớt mùi tanh của vịt nhưng vẫn giữ lại được hương vị đặc trưng của nó. Sau khi rửa sạch chúng ta chặt thành miếng vừa ăn và cho vào bát ướp cùng các gia vị tỏi, hành, ớt băm nhuyễn + 1.5 muỗng canh đường + 1 thìa cà phê hạt nêm + ½ thìa cà phê hạt tiêu + 2 muỗng canh nước chao cùng khoảng 5 miếng chao trộn đều và ướp khoảng 40 phút cho thịt ngấm đều gia vị.
Bước 2:
Khoai môn chiên vàng

Trong lúc chờ đợi chúng ta gọt sạch khoai môn và xắt thành từng miếng rồi đem đi chiên cho vàng. Khoai môn chiên giúp không bị nát trong quá trình nấu.
Bước 3: Nấu chín thịt vịt
Cho nước dừa và nấu khoảng 20 phút

Sử dụng nồi bắc lên bếp rồi bật lửa vừa phải. Cho ít dầu ăn vào nồi đợi nóng cho hành phi vào. Đợi hành thơm thì cho phần vịt đã được ướp sẵn vào đảo cho săn lại. Sau đó cho nước dừa vào đun sôi khoảng 20 phút cho thịt chín mềm là được.
Đối với món ăn là vịt nấu chao thì nước chấm của nó không thể khác được ngoài chao. Chúng ta cùng nhau làm nước chấm chao nhé.
Lấy khoảng 4 viên chao + tỏi ớt băm nhuyễn + 1/2 muỗng đường rồi khuấy đều cho đường tan hết. Tùy vào khẩu vị của ăn mà nêm nếm lại cho vừa miệng.
Cuối cùng đợi thịt vịt chín rồi cùng cả nhà thưởng thức món ăn vịt nấu chao thơm ngon

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.