Bí mật hũ chao đậu Mikiri mà bạn nên biết

Chao đậu Mikiri cao cấp chất lượng

Chao đậu Mikiri là một loại nước chấm có nguồn gốc từ đậu nành giã nhỏ, cho lên men và sử dụng. Nhiều người dùng chao như một món ăn riêng lẻ nhưng đa phần sử dụng làm nước chấm hoặc gia vị trong món ăn.
Chao là gia vị chấm của món ăn rau luộc

Nhiều người ví chao như tác phẩm nghệ thuật và người làm ra chao là một nghệ nhân. Bởi không giống như làm nước mắm, xì dầu hay bất kì một loại nước chấm nào khác, riêng chao phải nấu sao cho giữ được vị béo vừa đủ, ủ men đúng cách, chao phải nổi trong nước chứ không được nát hay chìm xuống đáy,… Và muôn vàn các quy định khác để đánh giá một hũ chao có đạt yêu cầu hay không.
Từ khâu chọn nguyên liệu tới quy trình làm ra thành phẩm là những hũ chao thơm ngon béo ngậy đòi hỏi phải có kinh nghiệm. Bởi trước hết là nước chao phải dịu, thêm ít ớt băm để tạo vị vừa đủ cay, đặc biệt phải có ít rượu để tạo vị ngon đặc trưng. Muốn chao ngon hơn phải để lâu, mùi vị chao lúc đó mới dịu đi và độ mặn mòi mới thấm vào từng miếng chao.

Để làm ra những hũ chao ngon bạn nên cần chú ý những điều sau.

Chao đậu Mikiri có mùi đặc trưng thơm ngon béo ngậy

  • Chọn đậu hũ trắng, chắc, dày, không chọn loại đậu hũ sấy khô để làm chao.
  • Muối làm chao phải khô, sạch, không được ướt hay lẫn tạp chất làm hỏng chao.
  • Rượu cũng cần chọn lựa, là loại nồng độ thấp, trong khoảng 20 – 25 độ là được, nếu cao hơn sẽ khiến chao không lên men được.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.